Cách chọn gạch ốp lát trang trí nhà tắm hiện đại 2022 không lo lỗi mốt

30/03/2022

Không gian nhà tắm tuy không phải là khu vực chính và chiếm nhiều diện tích trong ngôi nhà nhưng đây là nơi giúp gia chủ có cảm giác thư thái và thoải mái trong khi sử dụng. Những mẫu gạch ốp lát trang trí nhà tắm hiện đại 2022 không chỉ có tính thẩm mỹ cao mà còn phải là gạch ốp lát có khả năng chống thấm nước tốt và chống trơn trượt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn cách chọn những mẫu gạch ốp lát trang trí phòng tắm hiện đại 2022 mà không lo lỗi mốt.

Mục lục bài viết [Ẩn]

    Những lưu ý khi lựa chọn gạch ốp lát trang trí nhà tắm hiện đại

    Chọn gạch nhà tắm chống trơn trượt

    Gạch ốp lát nhà tắm chống trơn trượt luôn được người dùng đề cao và cẩn trọng lựa chọn đầu tiên.  Với tính năng chống trơn, bạn sẽ yên tâm sử dụng và đi lại mà không lo xảy ra sự cố ngoài mong muốn, đặc biệt là đối với gia đình có trẻ nhỏ và người già.  

     

    Xu hướng trang trí gạch ốp lát nhà tắm hiện đại 2022 không lo lỗi mốt

     

    Hiện nay, những sản phẩm gạch ốp lát trang trí nhà tắm chống trơn trượt có mặt tại Daisan.vn

    Gạch lát nền nhà tắm chống thấm hút

    Vấn đề hàng đầu của gia chủ khi lựa chọn lát gạch nền nhà tắm là chất lượng chống thấm hút tốt. Đối với các gia đình nhà tầng, chung cư, khách sạn, khu trung tâm thương mại việc lát gạch trang trí nhà tắm bằng gạch chống thấm hút là việc nên làm vì ngoài tính năng hút nước tốt thì nó còn bay hơi nhanh giúp giữ cho lớp nền nhà tắm luôn thoáng mát, sạch sẽ.

    Gạch lát nhà tắm có tính năng chịu lực tốt

    Bên cạnh những lưu ý về gạch ốp lát trang trí nhà tắm chống trơn trượt và chống thấm tốt thì lựa chọn gạch nhà tắm chịu lực bền cũng vô cùng quan trọng. Tuyệt đối không chọn gạch lát nền mỏng vì rất dễ nứt vỡ hoặc trong quá trình sử dụng gạch dễ bị nổ, bong tróc gây mất thẩm mỹ hay thậm chí là an toàn cho các thành viên trong gia đình.

     

    Gạch ốp lát trang trí nhà tắm hiện đại 2022 không lo lỗi mốt

    Màu sắc, kích thước gạch ốp lát nhà tắm phù hợp

    Dựa trên sở thích và tính sáng tạo của gia chủ sẽ có những mẫu thiết kế nhà tắm đẹp mắt và mang đậm phong cách cá nhân. Nên sử dụng gạch ốp lát trang trí nhà tắm có màu sáng để tạo cảm giác thông thoáng, sạch sẽ, không gian nhỏ trở nên rộng hơn. Có nhiều cách phối màu đơn giản mà hiện đại như: nền và tường màu tương phản, cùng tone màu, hoặc tường nhiều màu,…

    Những phòng tắm cho gia đình hầu hết được thiết kế theo mục đích tiện lợi, linh hoạt và thoải mái. Các kích thước gạch ốp lát hay được sử dụng cho nền phòng tắm là 40×40, 30×30 hoặc 20×30. Đối với ốp tường có thể sử dụng loại gạch hình chữ nhật. Lý tưởng nhất bạn nên chọn gạch ốp tường có chiều ngang tương ứng với gạch lát nền.

    Việc sử dụng hoạ tiết phù hợp và kích thước tương ứng với diện tích căn phòng giúp cho bạn có cảm giác hoàn toàn thư giãn. Ngược lại, nếu bạn sử dụng những viên gạch ốp có hoạ tiết quá to sẽ tạo ra cảm giác ức chế, rối mắt khiến căn phòng mất đi giá trị vốn có của nó.

    Những ý tưởng chọn gạch ốp lát trang trí nhà tắm hiện đại 2022 không lo lỗi mốt

    Với những ý tưởng chọn gạch ốp lát trang trí nhà tắm hiện đại 2022 dưới đây hy vọng góp phần làm cho không gian nhà bạn trở nên tuyệt vời và phong cách hơn.

    Gạch thẻ

    Nếu bạn muốn không gian phòng tắm của mình mang vẻ cổ điển và hợp phong cách thì gạch thẻ ốp tường có thể là một trong những cách đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất mà bạn nên tìm hiểu.

     

    Gạch thẻ ốp tường trang trí nhà tắm 2022 không thể bỏ qua

     

    Thẻ gạch ốp tường nhà tắm đa dạng về kích thước và màu sắc. Mỗi viên gạch có một màu duy nhất và các sắc tố trên bề mặt sẽ không giống nhau.

    Gạch thẻ được làm từ đất sét hoặc đá phiến, sau đó được nung trong lò để tăng độ cứng và khả năng chịu nhiệt. Ngoài tính năng nổi bật là trang trí phòng tắm đẹp mắt thì khi nhắc đến gạch thẻ chúng ta có thể nhớ ngay đến những ưu điểm sau đây:

    • Khả năng chống ẩm mốc
    • Cách điện, cách nhiệt, chống cháy
    • Dễ dàng vệ sinh
    • Tính thẩm mỹ cao

    Gạch mosaic

    Gạch Mosaic ốp phòng tắm được xem là xu hướng trang trí năm 2022 và đây là loại vật liệu ốp lát khá độc đáo và ấn tượng. 

     

    Tông màu xanh của mẫu gạch mosaic gợi liên tưởng đến màu xanh biển khơi

     

    Gạch mosaic rất đa dạng từ phong cách cổ điển cho đến hiện đại. Bạn có thể ốp toàn bộ hoặc một phần nhỏ căn phòng, điều này không ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của nhà tắm. Lựa chọn những viên gạch ốp lát có kích thước lớn sẽ làm cho không gian phòng tắm rộng rãi, thoáng mát và vô cùng sang trọng.

    Các loại gạch mosaic ốp nhà tắm phổ biến:

    • Gạch mosaic thuỷ tinh
    • Gạch mosaic men rạn
    • Gạch mosaic lục giác
    • Gạch mosaic vảy cá
    • Gạch mosaic thẻ Stripe/Kitkat

    Gạch bông

    Với họa tiết đa dạng cùng màu sắc phong phú, gạch bông được biết đến là vật liệu trang trí ấn tượng không hề lỗi mốt cho không gian phòng tắm hiện đại.

    Với các ưu điểm như độ bền cao, chống thấm tốt và chất lượng đồng đều, gạch bông Porcelain thường được nhiều người lựa chọn để ốp tường nhà tắm. Một số mẫu họa tiết quen thuộc mà bạn có thể tham khảo khi sử dụng gạch bông như: gạch bông đồng tiền, gạch bông hoa mai, gạch bông đơn sắc, trắng đen…

     

    Gạch bông trang trí cho phòng tắm với gam màu trắng đen đơn giản mà đầy phá cách

     

    Mẫu gạch bông với những đường nét hoa văn mềm mại mà tinh tế nhờ cách phối màu phong phú. Thậm chí, nếu khéo léo tiết chế màu sắc và họa tiết các đồ dùng phòng tắm cùng với mẫu gạch bông sẽ trở thành điểm sáng cho cả không gian thư giãn.

    Gạch Terrazzo

    Hiện nay xu hướng sử dụng gạch terrazzo trong thiết kế trang trí phòng tắm đang được nhiều gia đình “săn đón”. Terrazzo được xem là một trong những vật liệu bền vững và thân thiện với môi trường là loại gạch không nung với kích thước phổ biến là 300×300, 400×400, 600x600 với bề mặt lấm chấm những hạt đá granite màu sắc, ấn tượng. 

     

    Vẻ đẹp hiện đại và chất lượng của gạch terrazzo chính là lý do khiến nó được nhiều gia đình yêu thích.

     

    Ngoài công dụng ốp tường thì gạch Terrazzo còn được sử dụng để lát nền, ốp bệ rửa mặt và các khu vực khác trong nhà tắm. Terrazzo mang đến vẻ hiện đại, sang trọng lại không kém phần cuốn hút cho không gian nhà tắm của gia đình. Bên cạnh đó, loại gạch này cũng có thể sử dụng linh hoạt cho nhiều phong cách thiết kế, trang trí khác nhau. 

    Mỗi mẫu gạch terrazzo đều thực sự độc đáo. Nó có đủ màu sắc từ những gam màu bắt mắt đến tông màu tự nhiên để đạt được hiệu quả thị giác hiện đại đến nghệ thuật.

    Gạch men

    Phong cách độc đáo và ấn tượng của gạch men trở thành xu hướng trang trí nhà tắm 2022 

     

    Hiện nay, gạch men đang rất được ưa chuộng trong nhiều phong cách thiết kế trang trí nhà tắm. Gạch men rất đa dạng về mẫu mã, hoạ tiết lẫn màu sắc,... đồng thời giá thành lại phải chăng nên được nhiều gia chủ yêu thích lựa chọn. Với phong cách đơn giản nhưng lại vô cùng tinh tế và sang trọng, gạch men dễ phối với các thiết bị nhà tắm mà không hề kén chọn.

    Trên đây là những ý tưởng chọn gạch ốp lát trang trí nhà tắm hiện đại 2022 không lo lỗi mốt mà Daisan.vn muốn gưi