Gạch bông lát nền là gì? Nguồn gốc và cách sử dụng gạch bông trong ốp lát trang trí

31/03/2022

Được xem như một vật liệu xây dựng trang trí được yêu thích nhất hiện nay, gạch bông lát nền đang sử dụng rộng rãi nhờ vẻ đẹp độc đáo và mới lạ. Mặc dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng giá trị trang trí mà sản phẩm mang lại vẫn luôn trường tồn và đã có những đổi mới đi theo xu hướng của thời đại. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết về những đặc điểm nào mà loại gạch này mang lại nhiều giá trị trang trí cho người sử dụng đến vậy.

Mục lục bài viết [Ẩn]

    Gạch bông lát nền là gì?

    Đây là loại vật liệu xây dựng, dùng để lát nền cho nhiều công trình xây dựng khác nhau. Có hoa văn trang trí nhiều hình dạng và cực kỳ đẹp mắt. Có thời điểm chỉ những nơi có điều kiện khá giả mới có thể sử dụng những loại gạch bông lát sàn nhà này.

    Quy trình sản xuất được làm hoàn toàn bằng thủ công dưới bàn tay của những người thợ chuyên nghiệp, dưới sự hỗ trợ của máy ép chạy bằng hơi nước. Vì vậy nguyên lý sản xuất gạch bông lát nền không gây ảnh hưởng đến môi trường hoặc tạo ra các vấn đề tiêu cực khi sản xuất số lượng lớn.

    Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội như thoáng mát dễ vệ sinh, lát nền dễ phối với các nguyên vật liệu khác, mẫu mã đa dạng,...

    Đôi nét về gạch bông lát sàn nhà

    Nguồn gốc của gạch bông lát nền

    Với lịch sử có thể lên đến vài trăm năm, trải qua rất nhiều quá phát triển để có thể hoàn thiện một sản phẩm gạch bông phổ biến như hiện nay.

    Bắt nguồn từ vật liệu trang trí của Pháp vào năm 1850, được nghiên cứu bởi các kỹ sư vùng Viviers - một khu vực tập trung khá nhiều nhà máy xi măng tại đây. Sau khi nghiên cứu và đưa vào sản xuất, gạch bông lát nền nhanh chóng chiếm lấy sự chú ý và được yêu thích tạo nên tiếng vang rất lớn, là bước đầu tạo nên những loại gạch hàng đầu sau này. 

    Không bao lâu loại gạch này đã phủ khắp châu Âu và lan rộng trên toàn thế giới. Để bây giờ nó đã thành một vật liệu xây dựng không thể thiếu ở mọi nơi.

    Nguồn gốc của sản phẩm từ Pháp

    Tính chất của gạch bông lát nền

    Gạch bông có rất nhiều tính năng nổi trội, được xem như chưa bao giờ là lỗi thời

    Dễ phối với nhiều vật liệu khác

    Sử dụng rộng rãi và cho bất kỳ không gian cần lát nền nào, thích hợp và dễ dàng phối với các bên tường,  vật dụng trang trí phù hợp cho từng nơi (cây, ban - ghế, hồ nước,...) xung quanh tạo một không gian đầy màu sắc. 

    Nhờ mẫu mã đa dạng, thiết kế có sẵn với nhiều màu sắc thỏa mái cho người dùng lựa chọn. Hơn thế nữa, việc có nhiều mẫu mã và hoa văn khác, nên với những ai đam mê biết sáng tạo, biết lồng ghép những họa tiết đan xen chúng lại, có thể tạo nên một nền lát gạch bông cực kỳ đẹp và lôi cuốn. Lựa chọn theo nhiều trường phái trang trí khác nhau, từ cổ điển đến hiện đại, trẻ trung năng động hoặc nhẹ nhàng thanh tao.

    Tính thẩm mỹ cao của gạch bông lát nền

    Gạch bông lát nền sử dụng phù hợp với nhiều công trình

    • Nhắc đến gạch bông dùng để lát nền không thể không nhắc đến tính thẩm mỹ cao, tinh tế mà sang trọng, cùng tuổi thọ có thể sử dụng lâu dài, có thể sử dụng qua nhiều thế hệ.
    • Về khoản màu sắc của loại gạch này, nó được xem như nữ hoàng của các loại gạch, rực rỡ- đậm nét- cuốn hút- sang trọng,.. Đến tận ngày nay, một số loại gạch men hiện đại ra đời sau nhưng cũng phải dành một sự tôn trọng rất lớn với vị thế của gạch bông lát nền có được. 
    • Thở xa xưa, cũng vì đường nét hoa văn nhã nhặn này, chỉ có bậc vua chúa mới có thể sử dụng trong các công trình như đền thờ, cung điện, lăng mộ, trang viên,...một loại vật liệu xa xỉ không phải ai lúc ấy cũng có được.
    • Thời nay gạch bông chủ yếu dùng để lát các nền nhà, công ty, xí nghiệp, công viên, quán cafe, quán ăn,...hoặc bất cứ chỗ nào mọi người thích lát

    Cách nhiệt, tạo một nền gạch thoáng mát cho mọi nơi

    Nhờ được làm chủ yếu bằng xi măng bê tông, loại chất liệu có khối nhiệt lớn sẽ giúp những viên gạch này không hấp thụ nhiệt. Vì vậy nền đã lát gạch bông thường ấm hơn vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè nóng bức. Sử dụng chúng giúp tiết kiệm chi phí và đem lại nhiều tiện ích hơn.

    Gạch bông sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật

    Một số lưu ý khi sử dụng gạch bông lát nền

    • Như đã nói loại gạch này rất đa dạng hoa văn và màu sắc, nên bạn có thể lựa chọn những hoa văn mình ưng ý nhất nhưng nên tránh việc phối với quá nhiều loại khác nhau. Sẽ gây rườm rà, lòe loẹt, tạo nên những họa tiết rối mắt không logic. Bạn chỉ nên chọn từ 2 loại màu gạch trở lại
    • Chọn những nơi cần lát gạch bông với màu sắc phù hợp nhất, ví dụ như nhà ở thì có thể màu mè, hoa văn nhiều. Quán ăn thị đơn giản hơn, không quá rườm rà để tạo giác sạch sẽ, thoáng mát, kích thích không gian ăn uống hơn.
    • Cần chú ý sử dụng lát nền gạch bông chống trơn ở những chỗ cần có một nền gạch nhám, hạn chế khả năng trượt ngã,...
    • Lựa chọn những nhà buôn bán gạch bông uy tín để có thể sử dụng những viên gạch bông chất lượng và đẹp nhất, sở hữu đầy đủ những ưu điểm về tính năng của loại gạch này.

    Lời kết

    Bạn có thể thấy được nhiều tính năng trang trí mà gạch bông lát nền mang đến cho người dùng. Nếu có nhu cầu sử dụng mẫu gạch nãy, hãy liên hệ đến Daisan.vn, đội ngũ nhân viên sẽ giúp bạn hiểu rõ tường tận về sản phẩm