Gạch giả cổ là gì? Lý do khiến gạch giả cổ được nhiều người yêu thích!

30/03/2022

Gạch giả cổ đang là một trong những xu thế trang trí cho nhiều không gian khác nhau. Với sự đa sắc màu mang lại vẻ đẹp cổ điển ấn tượng sản phẩm được nhiều khách hàng và các doanh nghiệp lựa chọn làm gạch trang trí chính cho không gian sinh sống và làm việc của mình. Vậy gạch giả cổ có những tính năng và đặc điểm như thế nào để có được sức ảnh hưởng lớn như thế, bạn có thể tìm hiểu chi tiết qua bài viết này.

Mục lục bài viết [Ẩn]

    Gạch giả cổ là gì?

    Không giống như những viên gạch cổ được làm bằng thủ công như thời xa xưa, gạch giả cổ được sản xuất dựa trên một quá trình công nghệ hiện đại. Sử dụng máy móc để dùng các nguyên liệu tạo nên những viên gạch đa dạng với nhiều hoa văn, màu sắc, kích thước khác nhau. Vì vậy, gạch giả cổ có nhiều chức năng và công dụng hơn gạch cổ thông thường, làm toát lên vẻ đẹp cổ điển nhưng không kém sự sang trọng trong tất cả các công trình từ lớn cho đến nhỏ.

    Sử dụng họa tiết chính chủ yếu là những hoa văn có vết giả mốc, gồ ghề, hoặc nhẵn mịn được thiết kế dựa trên những công nghệ kỹ thuật đồ họa tiên tiến. Nên gạch giả cổ có độ sắc nét rất cao và sinh động khó có thể nhận ra đây là những hoa văn nhân tạo.

    Một góc bếp hội tụ giữa hiện đại và cổ điển

    Công dụng của gạch giả cổ

    Được sử dụng rộng rãi ở nhiều kiến trúc trên khắp mọi nơi, nhưng chủ yếu được dùng để trang trí nội thất và ngoại thất. Trong đó phải kể đến một địa điểm thường lấy gạch giả cổ làm hướng trang trí chủ đạo sau đây.

    Dùng để ốp lát trong và ngoài công trình nhà ở

    Cùng với những thiết bị vật tư và lối xây dựng mang tính phù hợp với thời đại, không ít người chọn sử dụng thêm gạch giả cổ để kết hợp chúng lại với nhau.

    Việc kết hợp những nguyên vật liệu này không đòi hỏi quá nhiều quy tắc phức tạp trong kiến trúc xây dựng. Nhờ vậy có thể thỏa sức sáng tạo với nhiều cách trang trí vào chính ngôi nhà của mình, từ sân vườn, hành lang, nhà vệ sinh, nhà ăn, phòng khách,...

    Có không ít những tác phẩm công trình xuất sắc được tạo ra, mang lại vẻ đẹp độc đáo và sáng tạo. Gạch giả cổ mặc dù chỉ mới ra đời và phát triển chưa được lâu, nhưng đã trở thành hướng xây dựng được rất nhiều người quan tâm và muốn hướng đến để trang trí cho nơi ở của mình.

    Công năng của gạch giả cổ 

    Sử dụng cho những quán ăn, cafe, nhà hàng, khách sạn

    Đòi hỏi nhiều yếu tố tỉ mỉ, chu đáo trong quá trình thi công đến từng chi tiết nhỏ nhặt nhất để đạt được yêu cầu cần có trong một môi trường dùng để kinh doanh. Muốn thu hút được nhiều khách hàng thì đòi hỏi phải không gian sạch sẽ, đẹp mắt, sang trọng,.. mà các yếu này được gạch giả cổ hội tụ đầy đủ, đưa ra nhiều lựa chọn nhờ vô vàng họa tiết cùng kích thước đa dạng.

    Người dùng có thể lựa chọn nhiều phong cách trang trí để ốp lát gạch giả cổ, chẳng hạn như lối trang trí kiểu Vintage đang được giới trẻ yêu thích  Giúp cho người cần trang trí các địa điểm kinh doanh dễ dàng lựa chọn cho riêng mình một không gian được như ý muốn.

    Gạch giả cổ được sử dụng nhiều trong các nhà hàng, khách sạn

    Gạch giả cổ có những loại nào

    Hiện nay có rất nhiều loại gạch giả cổ khác nhau, xuất hiện rất nhiều trên thị trường. Có thể kể đến một vài loại chính hiện nay như: gạch ốp tường trang trí màu ghi tối, ốp tường Vĩnh Cửu hồng nhạt, ốp tường màu đỏ tươi, ốp tường Vĩnh Cữu đen nâu, phong thủy, đất nung, GFRC đủ loại,...

    Ngoài có nhiều màu sắc và kích thước mang đặc điểm nhiều trường phái nghệ thuật khác nhau, trên thị trường có nhiều sản phẩm gạch trôi nổi kém chất lượng. Khách hàng cần tìm hiểu những địa chỉ buôn bán uy tín đáng tin cậy để có thể mang về những sản phẩm gạch chất lượng, để có thể sử dụng chúng trang trí một cách lâu dài và bền đẹp.

    Gạch giả cổ có nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng

    Cách thi công ốp lát gạch giả cổ

    Không như những loại gạch dùng để ốp lát thông thường, gạch giả cổ có những đặc điểm có phần khác hơn so với những loại gạch men, gạch đất nung,...vì vậy cần có những kỹ thuật thi công cơ bản nhất định để có thể đem lại giá trị trang trí tốt nhất cho người sử dụng.

    Ốp lát loại gạch này thường có 2 cách phổ thông đó là ốp có đường kẻ ron và ốp lát kín không mạch.

    • Có đường kẻ ron là ốp lát có khoảng cách cố định giữa 2 viên gạch, khoảng cách giữa chúng thường khoảng 10mm trở lại tùy vào sở thích và đặc tính để tạo nên các bề mặt cần ốp lát.
    • Ốp lát kín không mạch là thi công để khoảng cách giữa các viên gạch áp sát vào nhau và không có khe hở, một dạng ốp chính trong việc thi công ốp lát các loại gạch hiện nay.

    Ở mỗi cách này thì cách ốp có kẻ ron có độ khó thi công hơn, cách này đòi hỏi người ốp lát phải có kỹ năng cao, để căng chỉnh được chính xác, phù hợp với yêu cầu thẩm mỹ cao khi trang trí bằng gạch giả cổ.

    Thi công gạch giả cổ đẹp

    Kết luận

    Trên đây là những điều cơ bản nhất cho những ai đang quan tâm và muốn lựa chọn gạch giả cổ làm vật liệu trang trí cho các công trình xây dựng của mình. Đây là một sự lựa chọn hấp dẫn để có thể nâng cao giá trị những nơi bạn cần trang trí gạch, mang lại những nét sang trọng từ vẻ đẹp cổ điển đặc trưng của loại gạch này.