Gạch ốp mặt tiền là gì? Cách chọn gạch ốp mặt tiền hợp xu hướng

30/03/2022

Một ngôi nhà, một công trình kiến trúc hoàn thiện sở hữu tính thẩm mỹ, sự sang trọng là ước mơ của nhiều người. Để xây dựng nên một công trình hoàn thiện cần trải qua nhiều hạng mục thi công.

Mục lục bài viết [Ẩn]

    Một trong những hạng mục không thể thiếu để tạo nên sự hoàn mỹ cho không gian kiến trúc của bạn là ốp gạch mặt tiền. Hãy cùng bài viết sau tìm hiểu chi tiết hơn về gạch ốp mặt tiền cũng như cách lựa chọn như thế nào cho phù hợp nhé!

    Tìm hiểu chi tiết về gạch ốp mặt tiền

    Để hiểu rõ hơn về hạng mục thi công quan trọng này, bạn hãy tìm hiểu về những khía cạnh sau:

    Ốp gạch mặt tiền là gì?

    Ốp gạch cho mặt tiền của ngôi nhà hoặc công trình kiến trúc đang là xu thế thịnh hành và được nhiều người lựa chọn. Thay vì chỉ trát phẳng bằng xi măng, sơn nước như trước đây thì bạn có thể sử dụng các loại gạch men, gạch đá,... để ốp vào mặt trước của ngôi nhà.

    Khi thực hiện ốp gạch cho mặt tiền, bạn sẽ nhận lại nhiều lợi ích trong quá trình sử dụng cũng như mang đến tính thẩm mỹ cao hơn cho không gian của mình.

    Hiện nay, gạch ốp được chia thành nhiều loại khác nhau dựa trên kích thước, mẫu mã, màu sắc, hoa văn. Mỗi loại gạch sẽ thích hợp với những công trình kiến trúc và nhu cầu, sở thích khác nhau của khách hàng. Nhìn chung, gạch ốp mặt tiền đang trở thành xu hướng thịnh hành trong lĩnh vực thi công xây dựng

    Tìm hiểu về gạch ốp mặt tiền

    Lợi ích khi ốp gạch mặt tiền

    Nhiều người quan niệm rằng, việc ốp gạch cho mặt trước của ngôi nhà là không cần thiết. Vì chỉ cần trát phẳng, sơn nước là đã hoàn thiện, nhưng thực chất, khi sử dụng phương pháp ốp gạch bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hấp dẫn sau:

    • Giúp không gian của bạn trở nên đẹp mắt, có tính thẩm mỹ cao, sang trọng và đẳng cấp hơn.
    • Công trình kiến trúc được nâng cao tuổi thọ và độ bền bỉ của mình. Vì mặt tiền của ngôi nhà chính là một trong những vị trí sẽ chịu tác động mạnh mẽ của thời tiết. Khi có lớp gạch ốp tường bảo vệ sẽ giúp mặt trước ngôi nhà hạn chế hư hỏng hơn rất nhiều.
    • Gạch ốp tường còn giúp cho quá trình sử dụng tiện lợi hơn trong việc lau chùi, vệ sinh, hạn chế sự bám bẩn tối đa.

    Ngoài ra, khi ốp gạch mặt tiền còn là một việc làm giúp tiết kiệm chi phí xây dựng. Nếu sơn nước hoặc sơn tường thì sau một khoảng thời gian nhất định bạn cần phải thực hiện sơn lại vì chúng bị bong tróc.

    Gạch ốp mặt tiền mang đến tính thẩm mỹ cho ngôi nhà

    Cách chọn gạch ốp mặt tiền hợp xu hướng thịnh hành hiện nay

    Một số mẹo giúp bạn lựa chọn gạch ốp phù hợp với nhu cầu của bản thân và bắt kịp xu hướng của thị trường như sau:

    Chú ý đến kích thước của gạch ốp

    Điều đầu tiên bạn cần chú ý là phải lựa chọn kích thước gạch ốp phù hợp. Vì hiện nay có rất nhiều kích thước khác nhau và mỗi loại sẽ phù hợp với những công trình kiến trúc khác nhau. Đối với những loại gạch ốp có kích thước lớn sẽ giúp ngôi nhà hạn chế được việc bị thấm nước, bảo vệ kết cấu ngôi nhà lâu bền hơn. Đối với những loại gạch có kích thước nhỏ hơn sẽ giúp bạn có nhiều sự lựa chọn trong việc tạo điểm nhấn, sự độc đáo, mới lạ cho mặt tiền của ngôi nhà.

    Màu sắc là một yếu tố quan trọng khi chọn gạch ốp mặt tiền

    Bên cạnh kích thước thì màu sắc, họa tiết của gạch ốp cũng có vai trò không kém phần quan trọng. Bạn nên dựa vào không gian kiến trúc chung của ngôi nhà để lựa chọn mẫu gạch ốp phù hợp.

    Bên cạnh đó, tuổi tác và mệnh của gia chủ cũng là một yếu tố bạn nên dựa vào để chọn mẫu gạch cho công trình của mình. Nên chọn màu gạch sáng, màu sắc vui tươi để giúp ngôi nhà trở nên sang trọng, tinh tế và đẳng cấp hơn.

    Giới thiệu những mẫu gạch ốp mặt tiền đẹp nhất

    Một số mẫu gạch ốp mặt trước của công trình kiến trúc thịnh hành nhất hiện nay bạn có thể tham khảo như sau:

    Gạch thẻ que ốp ngoại thất 20 x 250 mm: loại gạch này sở hữu những đường vân giả gỗ đẹp mắt, chân thực, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, tự nhiên. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng chống tia UV, hấp thụ nhiệt, giúp quá trình sử dụng của bạn trở nên tiện lợi hơn.

    Gạch thẻ que ốp ngoại thất 20 x 250 mm

    Gạch thẻ ốp tường ngoại thất 45 x 145mm bề mặt sần: mẫu gạch này được thiết kế với màu sắc khá nổi bật. thể hiện được sự nhẹ nhàng, tao nhã nhưng vẫn toát lên được sự sang trọng và đẳng cấp cho ngôi nhà

    Gạch thẻ ốp tường ngoại thất 45 x 145mm bề mặt sần

    Gạch ốp tường vỉ giấy 45 x 95mm bề mặt bóng: mẫu gạch ốp này được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, tiên tiến nên sở hữu được độ bền bỉ và thời gian sử dụng lâu dài.

    Gạch ốp tường vỉ giấy 45 x 95mm bề mặt bóng

    Như vậy, bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích về gạch ốp mặt tiền. Hy vọng khách hàng sẽ lựa chọn được mẫu gạch ốp mình mong muốn và mang đến một không gian kiến trúc hoàn mỹ nhất.