Mẹo tẩy sạch vết ố trên gạch lát nền hiệu quả tại nhà

24/01/2024

Sàn nhà bị ố vàng có thể làm giảm thẩm mỹ của căn phòng. Đừng lo lắng, chỉ cần sử dụng một số mẹo đơn giản với tro bếp, muối, baking soda và giấm, bạn có thể loại bỏ vết ố trên gạch lát nền một cách nhanh chóng. Dù bạn sử dụng loại gạch nền nào, vấn đề về vết bẩn thường gặp có thể được giải quyết bằng cách thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Mục lục bài viết [Ẩn]

    1.Vết ố mới xuất hiện

    Đối với những vết ố mới xuất hiện, bạn có thể sử dụng tro bếp, đặt lên vết ố và thêm chút nước, để nó ngâm khoảng 5-10 phút rồi sử dụng bàn chải chà mạnh.

    Hoặc có thể tạo dung dịch lau sàn bằng cách pha muối vào nước, thấm đều trên bề mặt gạch, để đó khoảng 15 phút và sau đó dùng khăn để lau sạch.

    Vôi ăn trầu cũng là một giải pháp hữu ích, hãy pha vôi ăn trầu với oxy già và sử dụng hỗn hợp này để chà rửa.

    Với sàn đá hoặc sàn xi măng, bạn nên dùng giấm pha với baking soda để tạo thành hỗn hợp sệt và sau đó chà rửa.

    Đối với vết ố mới xuất hiện

    2. Vết ố lâu ngày

    Đối với vết ố vàng đã tồn tại trong thời gian dài, trước hết, bạn cần làm sạch với một lượng nhỏ kem đánh răng. Clo trong kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ vết bám và ố vàng.

    Sau đó, bạn có thể tạo hỗn hợp bằng cách pha baking soda với nước ấm theo tỉ lệ 2:1, và sử dụng bàn chải để chà sạch vết ố.

    Đối với sàn gạch thô hoặc đá cẩm thạch, thay vì giấm, bạn có thể sử dụng oxy già để loại bỏ vết ố. Oxy già, với tính axit nhẹ hơn so với giấm, giúp tránh tình trạng ảnh hưởng đến bề mặt của đá cẩm thạch.

    Đối với vết ố lâu ngày

    3. Một số cách tẩy sạch gạch lát nền khác

    3.1. Dùng vôi tôi hoặc oxy già

    Sau khi sử dụng một thời gian, gạch lát sàn thường xuất hiện các vết cặn bám ở kẽ gạch hoặc trên bề mặt. Để xử lý vết bẩn này, bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ vôi ăn trầu hoặc nước oxy già để làm sạch.

     

    Dùng nước vôi tôi hoặc oxy già để tẩy sạch gạch

    3.2. Muối và nước

    Đối với những vết ố do nước đọng và bụi bẩn tích tụ lâu ngày trên bề mặt bóng của gạch lát nền, việc lau chùi trở nên đơn giản bằng cách sử dụng nước thông thường.

    Đối với những bề mặt dạng sần, khó làm sạch hơn bằng cách thông thường, bạn có thể thêm một ít muối vào nước lau sàn, sau đó bôi lên vết ố và để khoảng 15 phút trước khi sử dụng khăn lau để chùi sạch.

    Dùng muối và nước để làm sạch

    3.3. Muối, giấm và soda

    Sự kết hợp của muối, giấm và nước soda là một sự chọn lựa xuất sắc để loại bỏ những vết bẩn khó tẩy trên bề mặt gạch xương sứ.

     

    Sự kết hợp giữa muối, giấm và soda

    3.4. Bột mì hoặc bột gạo

    Đối với khu vực nhà bếp, thường xuyên xuất hiện vết bẩn và lớp dầu mỡ trên nền nhà, cũng như trên tường. Sử dụng bột mì hoặc bột gạo để hút lấy lớp dầu mỡ dính trên bề mặt gạch. Sau đó, dùng bàn chải để loại bỏ lớp bột và cuối cùng, lau sạch bằng giẻ và nước lau sàn để có không gian sạch sẽ và thơm tho.

     

    Sử dụng bột mì hoặc bột gạo để hút lấy lớp dầu mỡ dính trên bề mặt gạch

    3.5. Băng dính

    Nếu trong nhà có trẻ con và gặp phải tình trạng kẹo cao su dính trên nền nhà hoặc gạch ốp tường, đừng lo lắng. Bạn có thể dễ dàng xử lý vết bẩn này bằng cách sử dụng dao hoặc vật cứng để cạo sạch. Sau đó, dùng băng dính để dán lên và giật mạnh để loại bỏ những mảnh kẹo cao su còn bám lại trên bề mặt.

    3.6 Xăng

    Đối với những vết sơn bám trên gạch, bạn có thể sử dụng một khăn thấm ẩm với một lượng nhỏ xăng để lau sạch vết sơn. Sau đó, sử dụng nước lau sàn và nước hoa xịt phòng để loại bỏ mùi xăng khó chịu và hoàn thành quá trình làm sạch.

    3.7. Nước vôi đặc

    Gạch lát sân vườn, bất kể sử dụng chất liệu nào, đều có thể bị rêu mốc. Để xử lý tình trạng này, bạn có thể sử dụng nước vôi đặc để bôi lên những khu vực có rêu. Sau đó, sử dụng bàn chải cứng để cọ rửa và đợi cho đến ngày hôm sau.

     

    Sử dụng nước vôi đặc để cọ rửa

    3.8. Kem đánh răng

    Sử dụng kem đánh răng để làm sạch các vết bẩn cũng là một phương pháp hiệu quả. Bạn có thể đánh kem đánh răng vào các vết bẩn ở góc nhà và dưới cầu thang bằng cách sử dụng bàn chải. Sau đó, lau sạch bằng cồn.

     

    Sử dụng kem đánh răng cũng là một phương pháp hiệu quả

    3.9. Dùng sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng

    Nếu những cách trước đó không hiệu quả, bạn có thể tìm mua các chất tẩy rửa chuyên dụng có sẵn trên thị trường. Hãy làm ướt sàn, sau đó sử dụng chất tẩy rửa xịt lên vết bẩn để hòa tan mọi bụi bẩn đầu cứng đầu. Cuối cùng, lau sạch bằng khăn để nền sàn trở nên sáng bóng và thơm tho, giúp không gian sống trở nên mát mẻ và tràn đầy sức sống. Hy vọng những thông tin mà Daisan gợi ý trên đây sẽ giúp bạn dễ dàng làm sạch mọi vết bẩn trên gạch lát.

    Có thể sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng