Những lợi ích của gạch men bóng mà gạch men mờ không có được

24/01/2024

Gạch men bóng, hay còn được biết đến với tên gọi gạch men glossy, là một dòng sản phẩm thu hút sự chú ý không chỉ từ phía các chủ đầu tư dự án lớn mà còn từ khách hàng cá nhân. Hiệu ứng bóng kính đặc trưng của gạch men bóng không chỉ làm cho nó không thua kém gạch men mờ mà còn tạo nên một sức hút riêng biệt. Đặc biệt, dưới đây là những lợi ích duy nhất mà gạch men bóng mang lại. Cùng tìm hiểu với Daisan – đơn vị phân phối gạch ốp lát hàng đầu, về đặc tính của gạch men glossy trong bài viết sau đây.

Mục lục bài viết [Ẩn]

    1. Độ dày của gạch men bóng

    Gạch men bóng thường có độ dày biến động tùy thuộc vào kích thước tổng thể của sản phẩm. Thông thường, đối với các dòng gạch nhập khẩu từ Ấn Độ, độ dày của gạch men bóng thường nằm trong khoảng từ 9mm đến 12mm, đặc biệt là đối với kích thước gạch 800×800 và gạch 60×120. Trong khi đó, đối với các dòng gạch nhập khẩu từ Tây Ban Nha, độ dày của viên gạch men bóng có thể dao động từ 8mm đến 12mm, phù hợp với các kích thước gạch như 60×120 và 100×100.


    Gạch men bóng thu hút sự chú ý của mọi người


    >>> Xem thêm:
    Gạch lát nền uy tín - chất lượng

    2. Cách lựa chọn gạch men bóng phù hợp cùng không gian

    Để lựa chọn gạch men bóng phù hợp với không gian sống, bạn có thể xem xét các yếu tố sau đây:


    Màu sắc của viên gạch: Gạch men bóng có sẵn trong nhiều màu sắc khác nhau, vì vậy, hãy chọn màu phù hợp với không gian để tối ưu hóa tính thẩm mỹ. Đối với không gian nhỏ, nên chọn gạch màu sáng để tạo cảm giác rộng rãi, trong khi đối với không gian lớn, có thể chọn màu đậm để tạo điểm nhấn.

    Kích thước: Gạch men bóng có nhiều kích thước khác nhau như 30×90, 60×60, 80×80, 60×120, 80×160, 120×120... Chọn kích thước phù hợp với diện tích sử dụng để đạt hiệu quả tốt nhất và giảm mạch vữa cũng như ron gạch trên sàn.

    Kiểu dáng: Tùy thuộc vào phong cách thiết kế, chọn gạch men bóng với kiểu dáng phù hợp. Phong cách cổ điển có thể chọn gạch với hoa văn, trang trí, trong khi phong cách hiện đại thì có thể chọn gạch đơn giản hơn.

    Chất liệu: Chọn loại gạch men bóng có chất liệu tốt, nhiều người ưa chuộng gạch xương cao cấp từ vật liệu như gạch vân đá tự nhiên. Điều này giúp tăng độ bền và giảm tình trạng gạch nứt hoặc đổ mồ hôi trong điều kiện ẩm.

    Giá thành: Tìm hiểu về giá thành của các loại gạch men bóng, phù hợp với ngân sách dự án của bạn. Lựa chọn mua từ nhà phân phối chính hãng để đảm bảo chất lượng và nhận được những ưu đãi tốt nhất.

     

    Ứng dụng gạch men bóng vào không gian phòng khách

    3. Những lợi ích của gạch men bóng mà gạch men mờ không có được

    3.1. Khả năng chịu lực cao

     Nhờ sử dụng công nghệ rung nén và công nghệ mài bóng, gạch men bóng xương porcelain thể hiện chất lượng vượt trội, giúp ngăn chặn việc nứt, nổ, và trầy xước. Hiệu quả của gạch bóng kính là rõ ràng, phù hợp với nhiều không gian và mang lại giá trị cao hơn so với gạch men matt.



    Gạch men bóng với khả năng chịu lực cao

    3.2. Độ bóng cao

     Gạch men bóng thu hút với độ bóng cao, không giảm chất lượng sau thời gian sử dụng. Điều này tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp, làm tăng tính thẩm mỹ.


    Gạch men bóng giúp không gian trở nên sang trọng hơn

    3.3 Chống thấm vượt trội

    Gạch men bóng được sản xuất bằng cách nén bột đá, loại bỏ lỗ hổng bên trong và ngăn nước thấm vào. Việc này giúp gạch men bóng thích hợp cho việc ốp tường trong nhà tắm, với khả năng dễ vệ sinh và không thay đổi màu sắc sau thời gian dài sử dụng.


    Ứng dụng gạch men bóng vào trong nhà tắm

    3.4. Dễ dàng vệ sinh

    Bề mặt men bóng ít hấp thụ nước, dầu mỡ và bụi bẩn, làm cho quá trình vệ sinh trở nên dễ dàng và thuận tiện. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và công sức.


    Gạch men bóng giúp dễ dàng vệ sinh

    3.5. Đa dạng kiểu dáng, quy cách

    Gạch men bóng không chỉ đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã mà còn mang lại nhiều ý tưởng thiết kế hơn. Điều này giúp chủ đầu tư lựa chọn gạch ốp lát phù hợp với mọi diện tích không gian.


    Gạch men bóng đa dạng màu sắc, kích thước


    Những ưu điểm trên chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về gạch men bóng. Để biết thông tin chi tiết và bảng giá của các kích thước gạch vui lòng liên hệ Daisan  qua Hotline 1800 6464 98 hoặc ghé thăm showroom tại 40 Tố Hữu, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội để trải nghiệm các mẫu gạch men bóng độc đáo.