Đá siêu nhẹ là gì? Ứng dụng và ưu điểm của đá siêu nhẹ

11/03/2022

Đá siêu nhẹ - Trong các hạng mục về vật liệu xây dựng, có thể nói đá siêu nhẹ là một trong những xu hướng mới trong ngành thiết kế nội thất hiện nay. Rất nhiều công trình kiến trúc đã lựa chọn dòng đá này để thi công tại không gian sống của mình. Bài viết dưới đây DAISAN sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng đá này, cùng theo dõi với chúng tôi ngay nhé.

Mục lục bài viết [Ẩn]

     

    Đá siêu nhẹ - Trong các hạng mục về vật liệu xây dựng, có thể nói đá siêu nhẹ là một trong những xu hướng mới trong ngành thiết kế nội thất hiện nay. Rất nhiều công trình kiến trúc đã lựa chọn dòng đá này để thi công tại không gian sống của mình.

    Bài viết dưới đây DAISAN sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng đá này, cùng theo dõi với chúng tôi ngay

    Đá siêu nhẹ

    Đá siêu nhẹ

    Đôi nét về đá siêu nhẹ

    Đá siêu nhẹ là một loại đá được mô phỏng bề mặt vân đá tự nhiên với khổ siêu lớn có thể lên đến 800mm x 2400mm, cùng với đó là độ dày 110mm nên rất được nhiều người yêu thích và lựa chọn.

    Ngay từ tên gọi của sản phẩm, ta có thấy được chúng là một loại đó có trọng lượng vô cùng nhẹ bởi chúng được sản xuất từ chất liệu nhựa Polyurethane tỷ trọng và độ cứng cao. Tuy thế nhưng chúng vẫn không làm ảnh hưởng đến đặc tính của dòng đá này.

    Bề mặt đá siêu nhẹ được mô phỏng bằng chất liệu sơn chuyên dụng nên chúng có khả năng đảo ngược thật giả, kích thích thị giác người nhìn, tạo ra một hiệu ứng 3D vô cùng lôi cuốn và độc đáo.

    >>> Xem thêm: Đá siêu nhẹ chất lượng

    ưu điểm nổi trội của đá siêu nhẹ

    Ưu điểm nổi trội của đá siêu nhẹ

    Tại sao nên lựa chọn và sử dụng đá siêu nhẹ?

    Đá siêu nhẹ là một trong những sản phẩm được phổ biến và sử dụng rộng rãi nhất hiện nay. Vậy chúng có những ưu điểm gì mà khiến mọi người phải để tâm đến và quyết định lựa chọn để thi công.

    Hãy cùng DAISAN điểm danh những ưu điểm của đá siêu nhẹ ngay bây giờ nhé.

    Khả năng cách âm, cách nhiệt tốt

    Đá siêu nhẹ được làm từ chất liệu nhựa Polyurethane dạng foam có tỷ trọng cao nên khả năng cách âm và cách nhiệt của chúng cực kỳ tốt.

    Chính vì vậy, chúng được thiết kế và thi công tại những vị trí mà cần đảm bảo về vấn đề tránh gây ra tiếng ồn rất hiệu quả, chúng vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ, đồng thời cũng đảm bảo được việc không gây ra tiếng ồn đến những khu vực xung quanh.

    Đặc tính nổi trội

    Tính nổi trội nhất của loại đá này mà khi nhắc đến cái tên thôi, chúng ta đã có thể biết ngay đặc tính của chúng chính là siêu nhẹ.

    So với các chất liệu đá tương đương, loại đá này chỉ có trọng lượng trung bình 2,5kg/m2 cùng với độ dày 11cm nên chúng đã trở nên nổi bật và khác biệt so với các sản phẩm gạch khác.

    Có thể nói đây là loại đá nổi bật với đặc tính  “siêu nhẹ” nên chúng lại càng được yêu thích và trở nên phổ biến hơn.

    Dễ thi công

    Cùng với chất liệu cũng như đặc tính như vậy, sản phẩm này không quá “kén thợ” nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm kiếm những người thợ tốt nhất để quá trình thi công diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn.

    Từ đó, bạn cũng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí thi công đá siêu nhẹ này. Từ chi phí về biện pháp thi công, công sức thi công, những vấn đề phát sinh trong quá trình thi công,... tất cả đều được được tiết kiệm tối đa nhất.

    đá siêu nhẹ dễ thi công

    Đá siêu nhẹ dễ thi công

    Khả năng chống cháy lan

    Đây chính là một trong những ưu điểm không thể bỏ qua của dòng sản phẩm này. Khác với những dòng gạch sử dụng phương pháp sản xuất truyền thống, một sản phẩm vừa có khả năng cách âm tốt và khả năng chống cháy thì cần phải cho vào đó rất nhiều nguyên vật liệu khác nhau để đảm bảo được điều này.

    Nhưng với dòng đá siêu nhẹ, có thể nói rằng chúng đã được áp dụng giải pháp “all in one” tối ưu nhất hiện nay. Chúng vừa có thể cách âm, song cũng ngăn chặn không cho tình trạng cháy lan rộng ra và đồng thời vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

    Thân thiện với môi trường

    Đá siêu nhẹ là một sản phẩm cực kỳ thân thiện với môi trường. Trong quá trình thi công chúng sẽ không quá bụi so với những loại gạch khác.

    Bên cạnh đó, chúng còn có thể tái sử dụng, việc bảo dưỡng, bảo trì cũng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

    Giá thành phải chăng

    Giá đá siêu nhẹ được rất nhiều khách hàng đã sử dụng đánh giá là không quá cao, với một sản phẩm có chất lượng hoàn hảo như vậy, một mức giá phải chăng thì đây hoàn toàn là loại đá đáng mong đợi của nhiều khách hàng.

    Vì thế, bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng về giá thành sản phẩm, chúng có một mức giá rất tốt nên bất cứ ai cũng đều có thể chọn mua và thi công chúng trong không gian nhà mình được.

    >>> Xem thêm: Bạn đã biết các tiêu chí chọn gạch trang trí ốp ngoài trời đạt chuẩn này chưa? 

    Ứng dụng của đá siêu nhẹ

    Vậy đá siêu nhẹ sẽ được ứng dụng ở đâu, chúng ta hãy cùng theo dõi nhé. Đá siêu nhẹ là một sản phẩm vô cùng tuyệt vời và chúng có thể ở dụng tại bất cứ vị trí, không gian nào mà bạn muốn.

    ứng dụng của đá siêu nhẹ

    Ứng dụng của đá siêu nhẹ

    Đá siêu nhẹ trong nhà ở

    Đây là một sản phẩm không thể bỏ lỡ trong ngôi nhà của bạn. Với những ưu điểm nổi trội như vậy, bạn có thể thiết kế và thi công chúng tại những vị trí như phòng ngủ, phòng làm việc hay thậm chí là phòng khách,... tất cả đều mang đến sự sang trọng, hiện đại và cực kỳ sáng tạo.

    Đá siêu nhẹ tại các quán cà phê

    Hiện nay, đá siêu nhẹ còn được ứng dụng rất nhiều trong các quán cà phê với những màu sắc và phong cách khác nhau.

    Điều này sẽ hạn chế tiếng ồn của âm nhạc, hệ thống các thiết bị, dụng cụ pha chế,... ảnh hưởng đến không gian xung quanh.

    Đặc biệt, những quán mà gần nhà dân thì đây chính là sự lựa chọn vô cùng hoàn hảo dành cho các quán cà phê hiện nay.

    Đá siêu nhẹ tại các khu nghỉ dưỡng, resort, khách sạn,...

    Khi đi du lịch, nghỉ dưỡng du khách đều muốn có những không gian riêng tư và yên tĩnh. Vì thế việc thi công đá siêu nhẹ tại các căn resort, khách sạn,... là điều hoàn toàn hợp lý.

    Chúng vừa mang đến tính thẩm mỹ cao, đồng thời đáp ứng được tiêu chí và yêu cầu của khách hàng là yên tĩnh, muốn một không gian riêng để tận hưởng.

     

    Đá siêu nhẹ tai các khu nghỉ dưỡng,resort

    Đá siêu nhẹ tại các khu nghỉ dưỡng, resort

    Trên đây là những kiến thức về dòng đá siêu nhẹ thịnh hành nhất thời gian qua. Hy vọng thông tin chúng tôi mang đến sẽ hữu ích với bạn.