Cách chọn gạch lát nền nhà tắm không lo lỗi mốt.

31/03/2022

Đa số mọi người thường không quan trọng đến việc thiết kế và bố trí các công cụ cần thiết trong nhà tắm một cách khoa học và phù hợp. Chỉ cần có những vật dụng cơ bản là xem như đã hoàng tất cho nhà tắm của mình. Tuy nhiên hiện tại với nhu cầu mức sống ngày càng đi lên và hiện đại hơn, việc trang trí cũng như lát gạch nền nhà tắm đang rất được chú trọng quan tâm với những đòi hỏi phải kết hợp được nhiều yếu tố để tạo nên một nhà tắm hoàn hảo. Việc chọn lựa gạch lát nền nhà tắm sao cho phù hợp là câu hỏi của không ít người, bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn để có thể chọn cho mình loại gạch phù hợp hơn để lát nền nhà tắm.

Mục lục bài viết [Ẩn]

    Những cách lựa chọn gạch lát nền nhà tắm

    Việc lát gạch nhà tắm không bị bắt buộc tất cả yếu tố nào, từ thiết kế xây dựng đến phong thủy, tất cả sự lựa chọn đều theo ý muốn của chủ nhà. Nhưng cũng có một vài yếu tố cơ bản để người dùng có thể tham khảo thêm dưới đây.

    Chọn loại gạch lát nền theo một bộ

    Thông thường với những ai không biết phối màu gạch lát nền với các loại gạch ốp tường, đi kèm với những vật dụng hay dùng trong nhà tắm như: gương, bồn vệ sinh, vòi sen, chậu rửa mặt,... thì nên chọn mua những loại gạch theo nguyên một bộ. Các bộ gạch này thường được phối sẵn màu, có cùng kích thước và hoa văn của chúng cũng đã được làm sẵn. Chỉ cần thi công ốp lát gạch như bình thường là hoàn tất việc lát nền nhà tắm đơn giản.

    Cách phối gạch nền nhà tắm độc đáo

    Phối màu gạch theo tông

    Màu sắc trong gạch lát nền nhà tắm quyết định rất lớn đến tính thẩm mỹ của cả căn phòng, giúp người sử dụng thuận tiện và đem lại cái nhìn bắt mắt tạo cảm giác thỏa mái hơn.

    Màu sắc gạch lát nền cần hợp phong thủy, theo ý muốn với chủ nhà.

    Với các yêu cầu cơ bản này thì bạn chỉ nên chọn tối đa 3 màu gạch khác nhau để kết hợp. Không nên sử dụng quá nhiều màu gây rối mắt và không biết cách bày trí chúng lại với nhau sẽ tạo ra một nền nhà tắm lòe lặt, không có tính thẩm mỹ.

    Cách phối màu gạch nền đối lập

    Sử dụng màu gạch lát nền khác nhau, lấy màu gạch chủ đạo (thường có màu sắc nhạt) kết hợp với màu gạch còn lại làm đường chỉ, điểm nhấn để làm nổi bật đường nét đối lập này (thường nhiều người chọn màu sắc đậm và tối hơn). Đây là cách phối phổ biến và được yêu thích nhất hiện nay.

    Cách phối màu gạch nền xoẹt tông

    Sử dụng gạch lát nền một màu, có thể trùng với cả màu của gạch ốp tường. Đây là kiểu ốp lát gạch nền tối giản nhất cho những ai không thích rườm rà, hoa văn.

    Với cách phối màu này, không nên chọn màu tối vì nó tạo cảm giác không gian nhà tắm chật chội, bí bách. Nên dùng những màu gạch nhẹ nhàng, không quá đậm để tạo cảm giác thoáng mát, rộng rãi hơn.

    Những ý tưởng gạch lát nền nhà tắm mới lạ, sang trọng

    Mỗi người sẽ có nhiều ý tưởng để có thể phối màu và bố trí gạch lát nền khác nhau, cũng nhờ vậy mà không ít ý tưởng độc đáo được lưu lại, copy và trở thành những hình mẫu cho nhiều người tham khảo theo.

    Lát gạch nền hình sỏi đá

    Một sự lựa chọn mà mọi người không nên bỏ qua đó là gạch lát hình sỏi đá, với họa tiết lấy cảm hứng từ những viên sỏi, đá nhỏ, được làm nổi gồ ghề lên bề mặt. Tạo cảm giác gần gũi hơn với thiên nhiên, cho người sử dụng một cảm giác thỏa mái, như đang ở ngoài môi trường tự nhiên. Mặt nền gạch gồ ghề cũng làm giảm khả năng trơn, trượt.

    Lát gạch nền sỏi đá cho nhà tắm

    Lát gạch nền 3D

    Với đặc điểm của các họa tiết 3D lúc nào cũng sắc nét, chân thật và sinh động. Loại gạch lát nền nhà tắm này mang đến cho nhà tắm một không gian mới lạ, khác biệt. Với nhiều ưu điểm như: nhiều hình ảnh và mẫu mã đa dạng, bề mặt bóng bẩy không thấm nước cùng khả năng chống chịu lực tốt, độ hoàn thiện của lớp gàn nền hoàn hảo và không để lại kẽ hở ở các đường viền.

    Lát gạch bông

    Nét đặc sắc của gạch bông là các họa tiết kết hợp với màu sắc tạo nên những hình ảnh đẹp mắt. Chúng thường có góc cạnh vuông vức hoặc hình tròn được lồng ghép khéo léo và nối dài nhau.

    Khi lát loại gạch này nên chú ý bề mặt nó hay có lớp men bóng sẽ dễ bị trượt ngã, nên phối không quá 2 loại gạch bông để tránh trường hợp có quá nhiều loại gây rối mắt.

    Ngoài ra còn có nhiều ý tưởng để sắp xếp gạch lát nền nhà tắm như chọn nền gạch màu xanh, gạch cao cấp- sang trọng,...

    Những lưu ý khi lát gạch nền nhà tắm

    Vì nhà tắm rất dễ bị trượt ngã do mặt nền thường hay bị ướt, vì vậy bắt buộc bạn phải chọn các loại gạch lát nền có chức năng chống trơn, hoặc bề mặt gồ ghề có độ bám tốt

    Phối màu hợp với đối tượng là trẻ nhỏ thì nên chọn gạch lát nền có màu sắc sáng sủa, hoa văn sinh động dễ thương.

    Nhà tắm sạch sẽ, thoáng mát khi được lót gạch đúng chuẩn

    Tổng kết

    Để tạo nên một không gian nhà tắm đẹp, mới mẻ và độc lạ thì cách đơn giản nhất là lựa chọn cho nhà tắm những loại gạch lát nền nhà tắm vừa phù hợp và lại mang nhiều nét tạo phong cách . Với những cách như đã hướng trên hy vọng đã có cho mình những ý tưởng cụ thể để chọn cho nhà tắm gạch lát nền ưng ý và đẹp nhất cho ngôi nhà của bạn.