Chiếu sáng trong nhà năm 2022: 6 Xu hướng chiếu sáng phải biết

15/04/2022

Vào năm 2022, khái niệm về ánh sáng trong nhà sẽ trải qua một sự chuyển đổi căn bản. Khi nhận thức của chúng ta về tính bền vững ngày càng tăng, các thiết kế phù hợp với môi trường sẽ ngày càng trở nên quan trọng. Tương tự như vậy, các vấn đề liên quan đến sức khỏe và hạnh phúc sẽ hình thành sự lựa chọn của mọi người đối với thiết kế chiếu sáng.

Mục lục bài viết [Ẩn]

    Tổng quan về thị trường chiếu sáng trong nhà

    Một báo cáo của Fortune Business Insights dự báo rằng thị trường chiếu sáng toàn cầu sẽ đạt giá trị 163,72 tỷ USD vào năm 2027, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 4,3% trong giai đoạn 2021–2027Ánh sáng là một thành phần quan trọng của thiết kế nội thất và là một công cụ gián tiếp để xây dựng hoặc tu sửa nhà hoặc văn phòng. Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ LED và nhu cầu ngày càng tăng về bóng đèn tiết kiệm năng lượng là một trong những yếu tố thúc đẩy tăng trưởng trên thị trường.

     

    Các xu hướng chiếu sáng trong nhà chính trong năm 2022

    Thiết kế chiếu sáng trong nhà cuối cùng cũng bắt kịp với những tiến bộ công nghệ của những thập kỷ gần đây. Vào năm 2022, trải nghiệm chiếu sáng trong nhà sẽ kết hợp nhiều yếu tố thân thiện với môi trường hơn, chẳng hạn như điốt phát quang (đèn LED) và ánh sáng tự nhiên. Nó cũng sẽ dựa trên các yếu tố nghệ thuật hơn với những chiếc đèn có hình dạng giống như tác phẩm điêu khắc, tự chúng có thể là tác phẩm nghệ thuật.

    Chủ nghĩa tối giản: Sự đơn giản của các hình dạng chiếu sáng

    Chủ nghĩa tối giản đang trở thành một xu hướng trang trí nội thất phổ biến, và ánh sáng trong nhà cũng đón đầu xu hướng này. Một ví dụ là việc sử dụng một nguồn sáng duy nhất thay vì một số nguồn sáng cạnh tranh. Thẩm mỹ chiếu sáng tối giản được đặc trưng bởi sự giảm bớt màu sắc và sự đơn giản của các hình thức hoặc hình dạng chiếu sáng.

    Khi nói đến chủ nghĩa tối giản, ánh sáng định hình căn phòng và chiếu sáng nó đồng thời. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là chọn đèn được thiết kế tốt để không làm phân tán sự chú ý khỏi không gian mà làm tăng thêm vẻ đẹp tổng thể của nó. Ví dụ về các loại đèn phù hợp với chủ nghĩa tối giản bao gồm đèn sàn và đèn chùm Bắc Âu .

    Đèn ở dạng đối tượng nghệ thuật

    “ Đèn nghệ thuật ” là một xu hướng sắp tới đã được quan sát thấy trong việc thiết kế đèn trong vài năm tại các cuộc triển lãm quốc tế về các sản phẩm thiết kế nội thất. Sự phổ biến của nó đã tăng lên đáng kể trong vài năm qua và nó đã chiếm được vị trí trong số các xu hướng khác trong lĩnh vực thiết kế chiếu sáng.

    Ánh sáng là một thành phần thiết yếu của thiết kế kiến ​​trúc. Việc kết hợp các cân nhắc thực tế và thẩm mỹ vào thiết kế chiếu sáng giúp nâng cao chất lượng cuộc sống do môi trường trong nhà cung cấp. Theo khái niệm này, nguồn sáng sẽ trở thành một đối tượng phụ kiện và trang trí có thể được đặt ở bất kỳ đâu như bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào - trên bàn hoặc bàn làm việc như đèn bàn chạy bằng pin , hoặc trên kệ và tường như đèn tranh tường nghệ thuật hiện đại. , do đó tạo thành các bố cục đẹp và tạo ra một hiệu ứng độc đáo.

    Đèn mặt dây chuyền

    Đèn mặt dây ngày càng trở nên phổ biến trong gia đình, nhờ thiết kế tối giản và kín đáo của chúng. Chúng đã trở nên phổ biến trong các ngôi nhà hiện đại đến nỗi chúng không còn được coi là một món đồ xa xỉ nữa. Các nhà thiết kế đương đại đã phát triển các cách sử dụng đèn mặt dây chuyền trong không gian nhỏ, chẳng hạn như nhiều đồ đạc trên bếp hoặc ở trung tâm bàn ăn. Khi bước sang năm 2022, chúng ta sẽ thấy xu hướng này cũng được chuyển sang các thiết bị chiếu sáng khác - với thiết kế kiểu đèn chùm thậm chí còn xuất hiện trong đèn trần treo. Sự thay đổi này hướng tới các thiết kế táo bạo và đơn giản hơn với ít sự lộn xộn hơn trong nhà sẽ giúp mang lại sự linh hoạt và trí tưởng tượng vào không gian sống.


    Đèn hình cầu

    Đèn hình cầu là yếu tố trang trí mang lại phong cách cụ thể cho nội thất. Những chiếc đèn tròn này thường được sử dụng cho mục đích trang trí, nhưng cũng có thể được sử dụng làm đèn đọc sách hoặc đèn chiếu sáng trong phòng. Hình dạng hình cầu của chúng khiến chúng trở nên độc đáo và mang đến nét độc đáo cho bất kỳ khung cảnh nào.

    Đèn hình cầu thường được sử dụng làm nền cho các đồ vật khác nhau: gương, lọ hoa, tượng nhỏ, v.v. Chúng là những thiết bị chiếu sáng tuyệt đẹp không chỉ làm sáng căn phòng. Khả năng vừa là đèn sàn vừa là đèn bàn khiến chúng trở nên hoàn hảo cho mọi không gian sống hoặc văn phòng. Đèn hình cầu thường được làm từ thủy tinh hoặc kim loại , nhưng bạn cũng có thể tìm thấy các mô hình bằng gỗ với sắc thái tối hoặc sáng.


    Sử dụng đồng thau cho thiết kế chiếu sáng

    Việc sử dụng đồng thau trong chiếu sáng trong nhà đã chinh phục được nhiều nội thất chất lượng cao và có thể sẽ còn tiến xa hơn khi nhiều nhà thiết kế chọn vật liệu này cho các thiết kế đèn chiếu sáng của họ. Hầu hết những người muốn tăng thêm vẻ sang trọng cho ngôi nhà hoặc văn phòng của họ thích đèn bằng đồng hơn các kim loại khác do tính bền vững và chất lượng của chúng. Nhiều phong cách trang trí nhà bằng đồng đã trở nên phổ biến gần đây, bao gồm các điểm nhấn trong nhà, thiết bị chiếu sáng và đồ nội thất.

    Nhiều người đang chọn thử nghiệm với các thiết kế khác nhau khi trang trí nhà của họ. Từ quan điểm nghệ thuật, việc sử dụng đồng thau trong các thiết kế chiếu sáng có thể giúp tạo ra nhiều kịch tính và hấp dẫn trong căn phòng vì chất liệu sa tanh và độ bóng cao có sẵn trong vật liệu này. Ánh sáng sẽ phản xạ từ các bề mặt khác nhau và tạo ra rất nhiều độ lấp lánh và tỏa sáng.


    Tác phẩm điêu khắc ánh sáng

    Thế giới chiếu sáng đang trải qua một sự chuyển đổi với việc tập trung nhiều hơn vào các yếu tố điêu khắc khơi gợi trí tò mò của chúng ta. Các tác phẩm điêu khắc ánh sáng ngày càng trở nên linh hoạt với sự kết hợp của công nghệ, cho phép chúng được điều khiển bằng điều khiển từ xa, máy tính hoặc thậm chí các ứng dụng điện thoại thông minh. Tính năng này mang đến cho người tiêu dùng tạo ra các tâm trạng khác nhau trong bất kỳ căn phòng nào chỉ bằng một nút bấm. Các tác phẩm điêu khắc được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường và có thể được tùy chỉnh để phù hợp với mọi không gian hoặc thẩm mỹ.


    Ánh sáng trong nhà: Một yếu tố không thể thiếu của đồ trang trí nội thất

    Ánh sáng là một phần gần như bất khả xâm phạm trong bất kỳ thiết kế nội thất nào. Tuy nhiên, thị trường chiếu sáng trong nhà vẫn chưa phát huy hết tiềm năng; cơ hội là không giới hạn. Với sự phát triển của ánh sáng trong nhà, vật liệu và thẩm mỹ đã trở nên ảnh hưởng nhiều hơn bao giờ hết. Các xu hướng trong tương lai sẽ tiếp tục tập trung nhiều hơn vào các lựa chọn tiết kiệm năng lượng nhưng mang tính thẩm mỹ cao. Bây giờ là thời điểm thú vị để tham gia vào thế giới ánh sáng trong nhà. Những ý tưởng mới về ánh sáng nội thất sẽ tiếp tục xuất hiện. Chúng tôi mong muốn giúp bạn khám phá các xu hướng mới nổi trong ngành.