Gam màu của năm 2023: Sắc đỏ cho kiến trúc tân thời

09/12/2022

Một màu sắc rung động mà sự rực rỡ của nó đem đến cảm giác lạc quan sẽ thống trị mọi lĩnh vực trong thời trang, điện ảnh, âm nhạc, nghệ thuật, kiến trúc...

Mục lục bài viết [Ẩn]

    Mở đầu tháng 12, viện màu Pantone đã chính thức công bố gam màu chủ đạo của năm 2023 là sắc đỏ Viva Magenta đầy năng lượng của đấu tranh và chiến thắng. Đây là màu có tác dụng động viên việc trải nghiệm và thể hiện bản thân, thể hiện sự lạc quan, sự đoàn kết và niềm vui - điều thế giới rất cần trong bối cảnh kinh tế đầy thử thách của năm sau. Ngoài ra, sắc đỏ tím còn thể hiện mong muốn tư duy đột phá và đổi mới công nghệ để tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn sau thời kỳ đại địch.

    Viện Pantone là cơ quan màu sắc nổi tiếng thế giới, thuộc tập đoàn đa quốc gia X-Rite, có trụ sở văn phòng đặt tại New Jersey, Mỹ với hơn 50 năm cung cấp các sản phẩm dịch vụ và công nghệ trong khám phá sắc màu và sự sáng tạo. Năm nay, Viện Pantone nhấn mạnh: Viva Magenta hứa hẹn sẽ là màu sắc chào đón tất cả những người có cùng một động lực sống và tinh thần táo bạo, dũng cảm và không sợ hãi. Viva Magenta được mô tả là "tông màu đỏ thẫm có sắc thái" cân bằng giữa ấm áp và mát mẻ, là "một sắc thái độc đáo cho một thời điểm khác thường", Pantone nêu trong thông cáo công bố sắc màu của năm 2023.

    Trong thiết kế nội thất, tông màu của năm đều chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến xu hướng phòng khách và cách phối màu ngay từ thời điểm được công bố. Xuất thân từ họ màu đỏ, và được lấy cảm hứng từ màu đỏ cánh kiến, các kiến trúc sư cho rằng Viva Magenta nhắc nhở chúng ta rất nhiều về tông màu đất nung rỉ sét đã chiếm lĩnh các căn bếp trên Instagram trong suốt năm qua và sẽ tạo nên xu hướng của năm nay.

    Màu sắc này có vẻ quá ấn tượng đối với một số người nhưng đừng vì thế mà e ngại. Màu đỏ hồng này là sự kết hợp hoàn hảo giữa mát mẻ và ấm áp, gây sốc và nhẹ nhàng, vì vậy ngay cả khi bạn là một người thích sự an toàn thì chắc chắn sẽ có một nơi nào đó trong ngôi nhà có thể dành cho màu này, ví dụ như: kệ trang trí cạnh sô pha, vách tường treo gương trong phòng tắm, lọ hoa, đèn ngủ, ghế thư giãn... Chúng ta có thể kết hợp Viva Magenta với màu xám để có một không gian hiện đại đầy phong cách

    Trên đây là những thông tin về  gạch trang trí mà Daisan muốn giới thiệu tới quý khách hàng cũng như cách để lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, quý khách hàng có thể truy cập trang web Daisan.vn hoặc liên hệ qua hotline 1800646498  để được tư vấn trực tiếp các mẫu gạch cũng như cách lựa chọn gạch thích hợp nhất cho không gian của mình.