Đá siêu nhẹ - Xu hướng mới trong thiết kế nội thất

25/08/2022

Vật liệu xây dựng nhẹ ngày càng đóng vai trò quan trọng, tạo sự hiệu quả về kỹ thuật và kinh tế khi xây nhà. Ngoài các vật liệu xây thô từ bê tông khí chưng áp – bê tông siêu nhẹ, các vật liệu hoàn thiện cũng rất phong phú. Với sự tinh tế tính thẩm mỹ cao, những tấm đá siêu nhẹ hiện nay đang rất được chú ý. Cùng Daisan tìm hiểu đặc điểm, giá thành những mẫu đá siêu nhẹ ốp tường mới nhất hiện nay nhé!

Mục lục bài viết [Ẩn]

    Đá siêu nhẹ là gì?

    Đá siêu nhẹ hay còn gọi là tấm giả đá siêu nhẹ được sử dụng để ốp tường trang trí. Đây là vật liệu nhẹ được sản xuất từ nhựa PU tỷ lệ cao theo công nghệ Nhật Bản. Với bề mặt được thiết kế và tạo hình mô phỏng theo trạng thái tự nhiên của bề mặt đá. Các chi tiết từ góc cạnh được tính toán chi tiết khi phối hợp với ánh sáng bên trong căn phòng. Dưới con mắt tinh tường của những nghệ nhân làng đá đã tạo nên những nét tinh tế, độc đáo. Sản phẩm đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho kiến trúc không gian hoàn thiện nội thất hiện nay.

    Các tấm đá siêu nhẹ ốp tường này được sản xuất dưới dạng khổ lớn. Kích thước chính thường áp dụng là 1200x600mm và 600x600mm, trọng lượng rất nhẹ chỉ dao động dưới 4kg/m2. Bề mặt sau khi được mô phỏng theo đường nét của khối đá lồi lõm tự nhiên sẽ được xử lý bề mặt để làm cứng trước khi sơn. Với công nghệ sơn sấy tự động theo công nghệ Nhật Bản, từng tấm đá nhẹ ốp tường luôn toát lên nét độc đáo bản sắc riêng.

    Các tấm đá siêu nhẹ ốp tường này được sản xuất dưới dạng khổ lớn. Kích thước chính thường áp dụng là 1200x600mm và 600x600mm, trọng lượng rất nhẹ chỉ dao động dưới 4kg/m2. Bề mặt sau khi được mô phỏng theo đường nét của khối đá lồi lõm tự nhiên sẽ được xử lý bề mặt để làm cứng trước khi sơn. Với công nghệ sơn sấy tự động theo công nghệ Nhật Bản, từng tấm đá nhẹ ốp tường luôn toát lên nét độc đáo bản sắc riêng.

     

    Ưu nhược điểm của đá siêu nhẹ ốp tường hoàn thiện

    Nếu chúng ta biết tới hiệu quả của bê tông siêu nhẹ khi xây nhà. Ví dụ các sản phẩm như gạch siêu nhj và tấm tường bê tông siêu nhẹ từ bê tông khí chưng áp. Đây là những vật liệu nhẹ tốt nhất để xây dựng kết cấu phần thô tường vách, trần sàn mái của một công trình.

    Đá siêu nhẹ cũng là vật liệu nhẹ xứng đáng để bạn lựa chọn cho hạng mục hoàn thiện. Thay vì cách phương án như sử dụng gạch đá ốp tường vừa nặng, chi phí cao, tốn thời gian. Đá siêu nhẹ ốp tường mang lại giải pháp hoàn thiện nhanh chóng, sang trọng, tiết kiệm chi phí. Quá trình thi công hoàn toàn bằng phương pháp lắp ghép kết hợp dán keo hay bắn vít chìm. Đồng thời giải pháp mang lại những lợi ích cao cho bất cứ không gian hoàn thiện nào. Hãy cùng Daisan đánh giá những ưu điểm, nhược điểm của sản phẩm này nhé.

    Ưu điểm của đá siêu nhẹ

    Trọng lượng siêu nhẹ

    Với kích thước khổ lớn, trọng lượng của mỗi tấm đá nhẹ chỉ từ 4kg/m2. Điều này hết sức tuyệt vời cho bất kỳ công đoạn nào từ vận chuyển đến thi công lắp đặt. Đồng thời giúp giảm tải trọng bản thân của công trình lên hệ kết cấu.

    Thi công nhanh

    Các tấm đá nhẹ ốp tường trang trí thay thế cho giải pháp sơn tường hoặc ốp gạch đá. Trọng lượng nhẹ, kích thước lớn nên dễ dàng di chuyển và định vị. Công tác cố định rất đơn giản có thể sử dụng keo dán chuyên dụng hay bắn đinh chìm. Chỉ với 2 người thợ không cần tay nghề cao đã có thể ốp hoàn thiện bức tường trong thời gian rất ngắn. Sản phẩm còn dễ dàng được cắt ghép trong khi thi công để phù hợp với kích thước thực tế.

    Cách âm, tiêu âm, chống ồn

    Với bề mặt lồi lõm mô phỏng theo trạng thái của đá tự nhiên. Điều này giúp nâng cao hiệu quả trong việc cách âm, tiêu âm và chống ồn cho không gian hoàn thiện. Âm thanh khi tiếp xúc với bề mặt đá siêu nhẹ sẽ bị phân tán và triệt tiêu đi.

    Cách nhiệt tốt

    Với vật liệu nhựa PU được tuyển trọn và công nghệ xử lý hiện đại của Nhật Bản. Mỗi tấm giả đá nhẹ ốp tường trang trí này giúp nâng cao hiệu quả trong việc cách nhiệt. Hệ số dẫn nhiệt chỉ 0.036 W/m0k rất thấp. Điều này mang lại hiệu quả cao về giải pháp chống nóng bổ xung cho không gian của bạn.

    Khả năng chống cháy lan

    Với tính năng chống cháy lan đạt cấp độ 2, sản phẩm giúp tăng hiệu quả về yêu cầu PCCC.

    Không thấm nước, chống ẩm mốc

    Là vật liệu giả đá từ nhựa PU mật độ cao. Sản phẩm cho khả năng không thấm nước tuyệt đối. Đồng thời đá siêu nhẹ không xảy ra tình trạng ẩm mốc xuất hiện trên bề mặt.

    Tuổi thọ cao

    Sản phẩm có độ bền cao, thích nghi với mọi điều kiện thời tiết và môi trường. Bề mặt của mỗi tấm đá nhẹ ốp tường rất cứng và chịu va đập tốt.

    Dễ dàng làm mới bề mặt

    Sau thời gian dài sử dụng, các bạn có thể thoải mái để làm mới bề mặt. Chỉ cần thao tác đơn giản trong việc vệ sinh và xử lý bề mặt kết hợp sơn làm mới theo tiêu chuẩn.

    Ứng dụng đa dạng

    Không chỉ phù hợp hoàn thiện không gian nội thất, đá siêu nhẹ còn được sử dụng để ốp hoàn thiện các khu vực ngoài trời. Các không gian dịch vụ cao cấp như: khách sạn, resort, nhà hàng, quán bar, karaoke cũng rất phù hợp với những nét tinh tế từ đá siêu nhẹ. Các khu vực ngoại thất sử dụng để ốp đá mặt tiền, tường bao ngoài, các trụ đá cổng ra vào v.v…

    Vật liệu xanh thân thiện môi trường

    Sản phẩm không sử dụng các hóa chất độc hại, quá trình thi công không gây bụi bẩn. Đồng thời không sử dụng các loại vữa xi măng để gắn đá với bề mặt. Đây là vật liệu xanh thân thiện môi trường đảm bảo sức khỏe của người sử dụng.

    Nhược điểm của đá siêu nhẹ

    Đọng bụi khi sử dụng ngoài trời

    Với các góc cạnh lồi lõm mô phỏng theo đá tự nhiên. Khi sử đụng để ốp tường hoàn thiện ngoài trời tại các khu vực có mật độ đi lại cao. Thì các cạnh nhô lên có xu hướng đọng bụi bẩn lại. Tuy nhiên vấn đề này hết sức đơn giản khi bạn có thể dễ dàng vệ sinh bằng cách rửa với nước sạch. Mỗi khi trời mưa, nước mưa cũng sẽ dễ dàng rửa sạch bề mặt lớp bám bụi này đi.

    Không thể hiện đường vân đá trang trí

    Đá siêu nhẹ tập chung chủ yếu vào mô phỏng góc cạnh và màu sắc của đá tự nhiên. Chính vì vậy các đường vân đá như các loại gạch ốp lát là một điểm thiếu của vật liệu này. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm sẽ phù hợp với những thiết kế và phong cách chủ đạo riêng biệt. Vì bản chất bề mặt đá tự nhiên đã chủ thể để tạo cảm ứng cho những khối đá nhẹ này rồi.

    Trên đây là những thông tin về đá siêu nhẹ mà Daisan muốn giới thiệu tới quý khách hàng cũng như cách để lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, quý khách hàng có thể truy cập trang web Daisan.vn hoặc liên hệ qua hotline 1800646498  để được tư vấn trực tiếp các mẫu gạch cũng như cách lựa chọn gạch thích hợp nhất cho không gian của mình.