Những loại gạch lát nền thông dụng nhất hiện nay và kinh nghiệm lựa chọn gạch lát nền phù hợp

30/03/2022

Để tạo nên không gian sống hoàn hảo cho một ngôi nhà cần rất nhiều yếu tố, trong đó lựa chọn gạch lát nền nhà phù hợp là khâu vô cùng quan trọng. Bài viết dưới đây, Daisan gửi đến quý khách hàng về những loại gạch lát nền thông dụng nhất 2022 và kinh nghiệm lựa chọn gạch lát nền phù hợp với không gian từng ngôi nhà.

Mục lục bài viết [Ẩn]

    Gạch lát nền là gì?

    Gạch lát nền là loại gạch ốp lát được sử dụng để thi công có mặt sàn nhà, sân thượng, sân vườn… Đây là loại vật liệu xây dựng không thể thiếu trong xây dựng các công trình. 

    Hiện nay, xu hướng chọn các loại gạch lát nền không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn thể hiện tính thẩm mỹ, sáng tạo cho từng không gian ngôi nhà.

                                                               Các loại gạch lát nền phổ biến hiện nay

    Các loại gạch nền phổ biến nhất năm 2022

    Gạch men ceramic bóng kiếng

    Gạch men là loại gạch được làm từ các thành phần chính có sẵn ở trong tự nhiên như đất sét, thạch cao, cao lanh và một số nguyên liệu khác kèm theo. Điểm đáng chú ý của loại gạch này là được phủ một lớp men mỏng nên có độ sáng bóng, có khả năng chịu lực tốt, ít hút nước.

    Gạch men ceramic bóng kiếng

    Hiện nay, gạch men là loại gạch được nhiều người tin dùng và ưa chuộng khi lát nền. Với mẫu mã, màu sắc và hoa văn đa dạng giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn được mẫu gạch phù hợp với phong cách thẩm mỹ của ngôi nhà. Do bề mặt gạch có một lớp tráng men bóng bẩy nên việc vệ sinh thực sự dễ dàng và thuận tiện. 

    >>Xem thêm: 

    Gạch bông

    Gạch bông được làm từ các nguyên liệu chính như: xi măng, cát, bột đá,...Điểm nhấn của loại gạch bông chính là vẻ đẹp có hơi hướng cổ điển cùng với nhiều kiểu hoa tiết, hoa văn và màu sắc kết hợp trên cùng một viên gạch. 

    Ưu điểm của loại gạch này là ít lỗ hổng, có khả năng chống thấm cao, dễ dàng vệ sinh.

    Với mẫu mã và phong cách nghệ thuật gắn liền trên mỗi viên gạch bông mang đến sự hài hoà cho không gian của ngôi nhà, đáp ứng nhu cầu của những gia chủ “khó tính” nhất.

    Gạch bông lát nền trắng tạo nên không gian thanh lịch cho ngôi nhà

    Gạch lát nền Granite cao cấp

    Thành phần chủ yếu của gạch Granite có là tràng thạch anh và đất sét và một số nguyên liệu khác. Gạch có khả năng chịu được mức áp suất cao, có độ cứng lớn, sáng bóng, dễ lau chùi và sử dụng khá phổ biến trong các công trình xây dựng cao cấp.

    Ngoài ra, gạch granite là loại gạch được nhiều người lựa chọn dùng để lát gạch ở bất kỳ nơi nào trong nhà như phòng khách, nhà bếp, tới những khu vực ngoài trời như nền sân nhà/thượng.

    Gạch lát nền Granite cao cấp

    Gạch lát nền vân gỗ

    Đúng như tên gọi đây là loại gạch có màu sắc và đường vân được tạo ra giống y hệt với vân gỗ có trong tự nhiên. Gạch vân gỗ có khả năng chịu lực tốt, ít bị trầy xước, thấm nước và khó phai màu nên được nhiều gia đình ưa chuộng.

    Khác với họa tiết giả đá, gạch lát nền vân gỗ lại mang đến một phong cách cổ điển, mộc mạc nhưng lịch thiệp, quý phải tạo cảm giác ấm cúng cho không gian. 

    Điều lưu ý là bạn không nên chọn các loại gạch kích thước quá nhỏ. Những mẫu gạch có kích thước 80x80 hay 100x100cm sẽ giúp cho không gian phòng của bạn trở nên rộng rãi, thoáng mát hơn.

    Gạch lát nền Porcelain cao cấp

    Với loại gạch lát nền porcelain cao cấp có cấu trúc đặc biệt, thiết kế của loại gạch lát nền này thường là kiểu vân đá có đường nét tinh tế, nhẹ nhàng. 

    Do đó, loại gạch porcelain rất phù hợp để ốp nền cho những khu vực có công năng thư giãn trong nhà như phòng khách, phòng ngủ và một số khu vực ngoại thất khác như nền sân vườn.

    Gạch giả đá lát nền

    Cùng với công nghệ hiện đại và tiên tiến ngày nay, cho ra đời những loại gạch nhân tạo là bản sao hoàn hảo của các loại đá tự nhiên. Gạch nhân tạo đang trở thành xu hướng gạch lát nền năm 2022 do đá tự nhiên đang dần cạn kiệt. 

    Gạch vân đá (gạch giả đá) có mẫu mã đa dạng và giá thành phải chăng hơn so với gạch/đá tự nhiên cho bạn nhiều sự lựa chọn trong thiết kế ngôi nhà của mình. 

    3. Kinh nghiệm lựa chọn gạch lát nền phù hợp với không gian 

    Với từng không gian sinh hoạt của ngôi nhà, bạn cần lựa chọn loại gạch phù hợp nhằm mang lại không gian hài hoà và hiện đại.

    Kinh nghiệm lựa chọn gạch lát nền phù hợp với không gian từng ngôi nhà.

    Phòng khách

    Phòng khách được xem là không gian sinh hoạt chính của gia đình. Vì thế, không gian này cần được đầu tư công phu hơn.

    Tùy theo phong cách kiến trúc của ngôi nhà mà bạn sẽ chọn sản phẩm gạch lát nền có họa tiết và tông màu phù hợp.

    • Với phòng khách đi theo lối hiện đại, sang trọng thì các sản phẩm có vân đá và tông màu sáng sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Xu hướng 2022 là những mẫu có màu trắng, xám nhạt vân đá và vàng nhạt vân đá sẽ rất phù hợp.
    • Với phòng khách theo hướng đơn giản, cổ điển thì bạn có thể chọn các sản phẩm có họa tiết nhẹ nhàng như gạch lát nền giả bê tông hoặc giả gỗ. 

    Phòng ngủ

    Phòng ngủ là không gian đầy riêng tư, để có giấc ngủ sâu và ngon, bạn nên chọn gạch có màu sắc tự nhiên nhẹ nhàng với họa tiết hoa văn bắt mắt. 

    Tuyệt đối không nên chọn gạch có màu sắc quá đậm vì nó gây nên cảm giác khó chịu và không thoải mái. Tốt nhất là nên lựa chọn gạch giả gỗ là tối ưu nhất cho không gian phòng ngủ bởi khu vực này không cần thể hiện yếu tố sang trọng mà thay vào đó là sự ấm cúng, đơn giản và tinh tế.

    Phòng bếp

    Phòng bếp là không gian ấm cúng nhất khi các thành viên trong gia đình quây quần, nấu nướng cùng nhau. Vì thế, việc chọn gạch lát nền nhà bếp cần phải đảm bảo màu sắc hài hoà, sang trọng và sự sạch sẽ là yếu tố được đặt lên hàng đầu. Do đây là dành riêng cho việc nấu nướng nên thức ăn thường bám dính, rơi rớt ở trên mặt tường, mặt sàn nhà khá nhiều. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn gạch có kích thước lớn, có độ nhám nhất định để dễ dàng lau chùi..

    Nhà vệ sinh

    Lựa chọn gạch lát nền khu vực nhà vệ sinh phải đảm bảo khả năng chịu nước, bề mặt có độ nhám nhất định để không bị trơn, trượt; dễ dàng lau chùi khi có vết bẩn. 

    Ngoài vấn đề an toàn được các gia chủ chú trọng khi chọn lát gạch nền nhà vệ sinh, thì yếu tố thẩm mỹ và tính sáng tạo cũng được đề cao vì thế hiện nay, có rất nhiều mẫu gạch lát nền hướng đến hai tiêu chí quan trọng trên. Xu hướng năm 2022 của các mẫu gạch lát nền nhà vệ sinh là tông màu nâu, xám, bề mặt nhám đơn giản hoặc hoạ tiết sỏi đá chống trơn trượt.

    Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích về các loại gạch lát nền thông dụng nhất năm 2022 và kinh nghiệm lựa chọn gạch lát nền phù hợp với không gian ngôi nhà.